Sáng 8/12, tại khu liên hợp ô tô Chu Lai Trường Hải (Quảng Nam), THACO - Trường Hải đã tổ chức Lễ khánh thành nhà máy Bus Thaco với công suất thiết kế 20.000 xe/năm, tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, từ năm 2005, THACO đã nghiên cứu và sản xuất lắp ráp xe bus trong cùng nhà máy sản xuất xe tải trên quan điểm quản trị “kết hợp tạo lợi thế, chuyên biệt để hiệu quả” nhằm đúc kết kinh nghiệm và nghiên cứu công nghệ sản xuất xe bus cho riêng mình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Thaco khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy chuyên biệt sản xuất xe bus tháng 6/2011. Đây là nhà máy sản xuất xe bus đầu tiên tại Việt Nam.

Hưởng ứng Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 16/7/2014; và thực hiện chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập Asean vào năm 2018, đồng thời đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, từ năm 2016, THACO đã xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng mới các nhà máy sản suất lắp ráp ô tô: xe tải, xe bus, xe con, xe chuyên dụng và tổ hợp các nhà máy công nghiệp hỗ trợ theo hướng tự động hóa và đạt tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40% nhằm đảm bảo vị trí đứng đầu tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu sang các nước Asean.

Trong đó có nhà máy Bus Thaco là nhà máy có quy mô lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á với định vị: Công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường.

http://baochinhphu.vn/Uploaded/nguyencongviet/2017_12_08/NXT_8097.JPG

ảnh 1

Nhà máy Bus Thaco có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng

Nhà máy Bus Thaco được khởi công xây dựng vào tháng 9/2016, với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng; công suất thiết kế 20.000 xe/năm (bao gồm: 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus); trên diện tích 17 ha trong đó diện tích nhà xưởng 8 ha được trang bị hệ thống xử lý nước thải được thiết kế với công suất 20 m3/h, tự động hóa từ khâu quản lý đến vận hành, đảm bảo chất lượng nước thải đầu ra theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp (QCVN 40:2011/ BTNMT).

Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện với hệ thống vận hành tự động và cấp phát vật tư bằng các “robot tự hành”. Đặc biệt đường thử xe với chiều dài 2,4 km mô phỏng đầy đủ các địa hình như thực tế bảo đảm yêu cầu kỹ thuật để kiểm tra chất lượng của xe trước khi xuất xưởng.

Nhà máy đã được Bộ Công Thương chứng nhận đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô theo nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ vừa được ban hành.

Cũng tại buổi lễ, THACO đã ký kết các thỏa thuận thương mại xuất khẩu bước đầu sang các nước: Thái Lan, Đài Loan, Philippines, Campuchia với tổng doanh số 1.150 xe và trong năm 2018 ít nhất là 550 xe.

Image may contain: 2 people

Tham gia lễ khánh thành nhà máy THACO Bus có đại diện lãnh đạo tập đoàn Weichai, ông Feng Gang, phó chủ tịch tập đoàn Weichai, bà Xue Hua, tổng Giám đốc Weichai Việt Nam. Ông Feng Gang thay mặt tập đoàn gửi tặng bức tranh khảm vàng bạc Phú Quý "Khổng Tước bên hoa Mẫu Đơn" - một phẩm vật được tôn vinh là di sản văn hoá phi vật thể của Weifang thể hiện lời chúc Phú Quý - Thịnh Vượng tới tập đoàn Thaco. Cùng chúc sự hợp tác bền vững Weichai-Thaco dựng xây nền công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam ngày càng phát triển.

Image may contain: 2 people, people smiling, people standing and indoor

Image may contain: 7 people, people smiling, people standing, suit and outdoor

Đại diện tập đoàn Weichai tham dự lễ khánh thành nhà máy Bus Thaco

* Xe Buýt Thaco được trang bị động cơ Weichai công nghệ tiên tiến đáp ứng chuẩn khí thải Euro IV/V do tập đoàn Weichai sản xuất.

Động cơ Weichai dành cho xe buýt WP5/7

Tiêu chuẩn khí thải: Euro IV / V
Tiết kiệm: Mức thụ nhiên liệu thấp nhát là 195g/(kWh) và dải vòng tua tối ưu tiết kiệm nhiên liệu từ 1200 v/p đến 1800 v/p. Với một chút hiệu chỉnh cấu hình phương tiện sử dụng tỷ lệ đơn nhỏ, dòng động cơ WP5/7 có mức tiêu thụ nhiên liệu hoàn toàn tiết kiệm hơn các sản phẩm cùng phân khúc.
Hiệu năng cao: Công suất và mô-men xoắn tối đa cao cấp hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc, đảm bảo khởi động và tăng tốc vượt trội.
Tiện nghi: So với các dòng động cơ chính thống, động cơ WP5/7 có độ ồn và độ rung thấp, thấp hơn 2bB (A) so với các sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc.

 

 

Động cơ Weichai dành cho xe buýt WP9H/10H

Tiêu chuẩn khí thải: Là dòng động cơ diesel được sản xuất hàng loạt đầu tiên của thế hệ động cơ diesel Weichai cải tiến mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro V và chuẩn khí thải Euro VI
Hiệu năng cao: Tốc độ thấp và mô-men xoắn cao cung cấp lợi thế cho phương tiện vận hành với hiệu suất cao đảm bảo khả năng leo dốc cũng như tăng tốc thuận lợi
Tiết kiệm: Hệ thống đốt trong được thiết kế mới hiệu quả nhiên liệu đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Có thể thấy rõ sự kết hợp hộp số và cầu giúp động cơ vận hành ở dải tốc độ thấp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu
NVH: Thiết kế tối ưu hiện đại nhất với nguyên liệu và quy trình mới , động cơ hoàn toàn vận hành với tiếng ồn và độ rung được giảm thiểu 
Khả năng đáp ứng: Mặt trước của động cơ được thiết kế có thể sắp xếp cho máy phát điện đơn, đôi, ba đáp ứng đủ nguồn điện A/C cho nhu cầu của phương tiện.

 

Động cơ Weichai dành cho xe buýt WP12

Tiêu chuẩn khí thải: Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV / V
Hiệu năng cao: Là dòng động cơ mạnh mẽ với tốc độ thấp và mô-men xoắn cao
Tiết kiệm: Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp
NVH: Hoàn toàn tối ưu độ ồn MAP và tối ưu độ ồn NVH mang đến sự thoải mái khi vận hành. 
Khả năng đáp ứng: Mặt trước của động cơ được thiết kế có thể sắp xếp cho máy phát điện đôi, ba đáp ứng đủ nguồn điện A/C cho nhu cầu của phương tiện.

08-12-2017