Tàu nạo vét là một trong những thiết bị cốt lõi nhất của ngành công trình hàng hải, tàu nạo vét có yêu cầu đặc biệt cao về công suất và các tính năng nhằm phù hợp với điều kiện làm việc. Mới đây, tàu Junchuan trang bị động cơ Weichai 12M55 đã trở thành tàu nạo vét chính cho dự án Kênh đào Pinglu, kênh đào được xem là dự án tiêu biểu trong hành lang thương mại đất liền - biển phía tây của Trung Quốc để đến Vịnh Bắc Bộ và Biển Đông.
Được biết, tàu Junchuan có tổng chiều dài 65,5 mét, độ sâu đào tối đa 25 mét, tổng công suất lắp đặt 4076kW, công suất nạo vét tiêu chuẩn 2000 mét khối mỗi giờ. Được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng động cơ Weichai 12M55 đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng, dự kiến thời gian tới sẽ có thêm 2 tàu nữa phục vụ dự án này được trang bị động cơ Weichai 12M55.
Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật của động cơ 12M55:
- Thiết kế các linh kiện cốt lõi có độ cứng cao như thân máy, xi lanh
- Tốc thấp, mê men xoắn cao, động lực mạnh mẽ
- Độ ồn, độ rung thấp hơn dòng bơm cơ khí 20%
- Đạt chuẩn khí thải IMO Tier II
- Thiết kế dạng modul với các kết cấu chắc chắn giúp dễ dàng lắp và bảo dưỡng